Lesson 51: Selected Structures – Dubai Gold Sales [Line Graph] [Grammar 1] [Vocabulary 1] [Tutorials] [Part 1]

Đề:

The graph below gives information about Dubai gold sales from 2000 to 2010.

Dựa theo những gì mình đã ghi chép trong bài trước, mình sẽ lọc lại các cụm từ mình thấy phù hợp và cố viết vài câu dùng được cho đề này. Mình chỉ để lại các từ, cấu trúc liên quan còn chỗ nào không phù hợp thì thôi bỏ đi cho gọn. Những câu mà kiểu giải thích, tuyên bố gì đó và không thông dụng cho dạng Task 1 là phải ra đi đầu tiên. Nhưng trước tiên quy ước như thế này:

x là năm, tháng, hoặc khoảng thời gian
y là địa điểm
z là con số
A là công ty, người, và nước

Giờ bắt đầu.

1. In x, sales of gold in y reached an amount close to z.
2. A announced that sales of gold in x are expected to increase by z over x.
3. Sales of gold in y reached z in x.
4. The sale of gold amounted to about z.
5. Gold sales reached z in x.
6. Total gold sales totalled z.
7. A witnessed a 12% surge in overall gold sales in x.
8. Gold sales increased by z to z.
9. A small amount of gold sold for z at x in y.
10. The amount of gold sold in x is about 2.5 times that of x.
11. Even though the gold price plummeted in x, the total amount of gold traded remains almost unchanged at z.
12. The amount of gold traded at y totalled z in x, down z … a year earlier when the bank bought an average of z.

Xóa gần hết nhưng với 12 cấu trúc này cũng viết được khối thứ.

Nhận xét nhanh thì:

1 mình chưa dùng bao giờ. Đây giống kiểu báo chí Tây họ viết.
2 dùng được cho Future Tense, nhưng cách viết không mới.
3 đơn giản nhưng cần thay Verb.
4 là một phương án thay cho 3.
5 viết lại 3.
6 tương tự 4 và cũng là một từ mình chả dùng bao giờ.
7 theo mình bài nào cũng phải có một câu.
8 cũng chính là 3 nhưng có tận hai con số.
9 là một cách dùng hay của amount.
10 so sánh tháng với tháng nhưng dùng 2.5 times rất hiếm khi mình gặp.
11 có remain cũng là một từ cần có nhưng cụm the total amount of gold traded quan trọng hơn.
12 tương tự 11 nhưng lặp lại total giống 6 và có thêm down trong Task 1 ít ai viết.

Các bạn có thể thử sức chọn ý tùy ý mà viết chứ không cần theo mạch đâu. Miễn mình nhớ được cấu trúc là được.

Bình luận về bài viết này