Lesson 73: What Should Be Done in 5 Minutes – Share Price of Outokumpu Companies [Line Graph] [Introduction] [Overview] [Tutorials]

Đề:

The line graph below shows the changes in the share price of Outokumpu companies in euros between January 2006 and December 2010.

Mình xử lý nhanh hai phần này. Nguyên tắc chung vẫn là phải giải quyết IntroductionOverview trong 5′.

Về từ vựng thay thế mình sẽ để là x vì đã có một bài cho vấn đề này rồi. Trước tiên mình chia nhỏ đề ra và paraphrase từng cụm.

the line graph below = the line graph
shows the changes = gives information about the trends
in the share price of = x
Outokumpu companies = x
in euros
between January 2006 and December 2010 = over a period of 5 years

Các bạn lắp vào là xong. Xem lại bài trước để xem x nào sẽ phù hợp. Introduction là dễ luyện nhất và đừng cố viết khó.

Với tổng quan mình vẫn theo ba cấp độ mình nêu ra tại đây. Hợp lý nhất sẽ là:

Big Changes = changes hoặc fluctuations

Vì từ đầu sẽ được dùng trong Introduction nên với Overview mình chọn từ sau.

Overall, it is true that… fluctuations were seen + time.

Các bạn tự viết tiếp nhé. Tí mình viết Body dài ra là được nên chỗ này một câu không sao cả.

Trong 5′ các bạn viết kịp cả Introduction lẫn Overview không?

Bình luận về bài viết này