Lesson 204: Another Topic with The Verb Change – Modes of Travel [Table] [Introduction] [Grammar 1] [Vocabulary 1] [Tutorials]

Đề:

The table below gives information about changes in modes of travel in England between 1985 and 2000.

Bài trước bài này mình đề cập đến cách dùng từ change, cả ở dạng NounVerb. Thật may là đề trên lại có đúng từ mình cần. Mình phân tích thử một tí.

the table below => the given table
gives information about => shows *
changes in **
modes of travel ***
in England
between 1985 and 2000 => in two separate years

Mình được một bản sửa như sau:

The given table shows changes in average distances travelled by different modes of travel in England in two separate years.

* Mình thấy đa số đề đều có từ show nên chả tội gì mà ko dùng.
** Trong các bài trước mình luôn ghi là changes in + S, trong đó S là đối tượng thay đổi của từng đề ví dụ số lượng chim, tỉ lệ người già, v.v.
*** Tham khảo của hình vẽ (với đề này).

Giờ mình đổi changes Noun sang changed Verb. Mình có sản phẩm như sau:

The given table shows how modes of travel changed in England in two separate years.

Mình thấy viết như thế này nghe hơi vớ vẩn vì bản chất là number of miles sẽ thay đổi mới đúng. Nhưng theo lý thuyết mình ghi ở bài trước thì viết như trên cũng ko có vấn đề gì. Khi mà đề gốc đã ghi changes in modes of travel thì đổi thành (how) modes of travel changed cũng hợp lý.

Lưu ý cụm từ chính của bài có thể sửa thành forms of transportationmeans of transportation.

Bình luận về bài viết này