Lesson 2: One Sided Answer or Two Sided Answer – Work or Study [Part 2]

Do you work or study?
Do you work or are you a student?

Trong Lesson 1 mình mới phát triển được mỗi câu đầu. Dù đã nối dài một tí bằng cách mở rộng thông tin về trường, về bản thân nhưng tính ra vẫn là chưa đủ vì chả lẽ chỉ được mỗi một câu gọn lỏn.

Ví dụ với câu 1b2, mình chỉ có ý định họchọc.

1b2. I am a fourth year student who has an interest in English Teaching and plans to pursue further education after graduation.

Giờ mình sẽ thêm 1-2 câu xoáy vào việc tại sao chỉ họckhông định đi làm. Các bạn lưu ý chỉ cần bám vào mấy chỗ xanh là được, tránh off-topic.

1b2a. I am not interested in having a temporary employment while at college since completing my full-time study quickly is a priority for me. Those work while studying would need an extra amount of time to obtain their degree, which could lead to rising costs of living and some other expenses.

Nửa vế cuối không biết có lan man không. Mình cố đưa thêm nhiều Structure vào để phần nói thêm đa dạng, còn về Vocabulary thì chưa có thêm được mấy từ khủng do mình theo đuổi phong cách viết của Simon, dùng từ đơn giản. Có lẽ mình cần phải đi sưu tầm thêm từ của Tây rồi quay lại cải tiến mấy ý này sau.

Với phương án 1b1, mình sẽ phát triển theo hướng đi làm sau khi tốt nghiệp. Viết nhẹ nhàng thôi để không quá lấn vào hướng work.

1b1. I am a fourth year student (of a Vietnamese university) who is about to take the degree of Bachelor of Science.

1b1a. After graduation, I am planning to find work in Applied Biology Science Careers, which has always been my… (*)

Ngành gì thì mình bốc phét tạm một ngành nếu tra theo cụm Bachelor of Science. Riêng chỗ (*) thì mình có mấy cụm nên đang phân vân, my… greatest source of enthusiasm/ goal/ field/ main passion.

1 thoughts on “Lesson 2: One Sided Answer or Two Sided Answer – Work or Study [Part 2]

  1. Pingback: Lesson 3: One Sided Answer or Two Sided Answer – Work or Study [Part 3] | Trung Tiếng Anh

Bình luận về bài viết này